Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Tìm kiếm tín hiệu hộp đen MH370 như thế nào

Tàu Australia Ocean Shield bắt đầu cuộc tìm kiếm MH370 dưới nước vào tuần trước. Một thiết bị dò tín hiệu hộp đen có tên là TPL-25 được nối với con tàu bằng sợi dây cáp dài 4.500 mét, cho phép nó chạm đến đáy biển. 


Chuyến bay MH370 cùng 239 hành khách và tổ lái đã mất tích suốt 4 tuần nay, trong đó đa số là người Trung Quốc. Người nhà của họ chỉ còn biết đợi chờ với những cách khác nhau, để vượt qua cơn đau thương không lối thoát này. 
Rất nhiều quốc gia cùng triển khai công tác tìm kiếm trên Ấn Độ Dương rộng lớn, nhưng cho đến nay vẫn chưa phát hiện được thi thể nào, hay một mảnh vỡ nào. 
Trong cảnh thiếu thốn thông tin, có thân nhân kiên quyết cho rằng người nhà của họ vẫn nằm trong tay những kẻ cướp máy bay, có người lại chuẩn bị thắp hương cho người đã khuất nhân tiết Thanh minh. Có người thậm chí còn đến tận Kuala Lumpur, nơi MH370 cất cánh, để tìm câu trả lời và thương thảo với luật sư về vấn đề bồi thường. Có người tình nguyện làm tư vấn tâm lý cho các học sinh tại một trường tiếng Pháp ở Bắc Kinh, bởi ba học sinh của trường là hành khách trên chuyến bay ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét