Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Nguyên lý của bơm dẫn động từ

"Drive Magnetic" hay bơm dẫn động từ là khái niệm đề cập đến phần kết nối giữa đầu trục của máy bơm và đầu trục động cơ. Trong "Direct Drive" hay bơm dẫn động trực tiếp, cánh của máy bơm được gắn vào trục của động cơ, thiết kế kiểu này phụ thuộc nhiều vào phớt chặn. Trong một máy bơm dẫn động từ, đầu trục máy bơm và trục động cơ là hai bộ phận riêng biệt, chỉ được cố định chung bởi khung bơm. Phần cuối của trục động cơ được gắn một bộ phận nam châm từ tính, đĩa nam châm này quay tròn, cánh bơm được cố định vào một nam châm khác, dẫn đến sự kéo theo quay đồng bộ. Lực dẫn động của 2 phân nam châm từ tính cho phép mô-men xoắn của động cơ truyền hoàn toàn vào trục máy bơm.

Bởi vì trục động cơ và trục máy bơm nằm tách biệt nên máy bơm loại này không cần lắp bộ phận làm kín ở trục, và khi không có bộ phận làm kín trục, nguy cơ rò rỉ ở bộ phận này được triệt tiêu hoàn toàn, điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các ứng dụng cần bơm chất dễ cháy nổ hay các hóa chất độc hại, đặc biệt là các ứng dụng mà ở đó cần bơm các dung dịch đắt tiền.

Bên cạnh đó, chi phí bảo trì sẽ giảm đi do bớt được một thành phần hay hỏng hóc trong máy bơm là phớt làm kín. Từ đó sẽ giảm thiểu số giờ phải dừng máy để bảo trì, đảm bảo toàn hệ thống vận hành đều đặn và ổn định.

http://muabanmaybom.com
Địa chỉ uy tín cung cấp bơm hóa chất dẫn động từ nhãn hiệu Finish Thompson Inc (FTI) - USA, Trundean - Taiwan. Hàng nhập khẩu nguyên chiếc. Giá cả cạnh tranh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét